Trang chủ » Kinh nghiệm du lịch » Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất – Cố đô Huế – thành phố di sản của thế giới, với biết bao di tích trường tồn với thời gian, kinh thành cổ kính, chùa chiền, miếu mạo, lăng tẩm nguy nga…Bên cạnh đó, Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại. Đến Huế, bạn hãy tự tin, yên tâm…, Web du lịch miền Trung sẽ tư vấn, chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm khi bạn đi du lịch Huế.

Từ lâu những câu hát về xứ Huế đã đi vào lòng người, cảnh vật xứ Huế mộng mơ, yên bình đặc biệt người dân Huế bình dị, gần gũi và trầm lặng. Huế được biết đến với những địa danh gắn liền với triều đại vua Nguyễn, không chỉ vậy đến với Huế bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon ẩm thực nổi tiếng như: Bánh xèo, cơm hến hay chè Huế… Đó chính là những lí do Huế trở thành điểm đến của nhiều người. Nếu bạn chọn Huế để du lịch hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2022

Cùng tham khảo Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất, cẩm nang du lịch Huế thường xuyên được cập nhật thông tin mới tại Web Du Lịch Miền Trung nhé!

kinh-thanh-hue Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Kinh thành Huế

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ – PHƯƠNG TIỆN ĐẾN HUẾ?

– Máy bay:  Bạn có thể chọn phương tiện máy khi đến du lịch Huế bằng sân bay Phú Bài Huế hoặc sân bay Đà Nẵng. Hiện tại, có 2 hãng hàng không Vietnam Airlines & VietJet Air có chuyến bay tới Huế.

Sân bay Phú Bài Huế cách trung tâm thành phố Huế 15 km, khoảng 25 phút để đi xe ô tô về Trung tâm thành phố. Bạn có thể đi taxi tại sân bay (từ sân bay về Nhà hát Trung tâm thành phố) hoặc bạn có thể book ngay xe 4 chỗ với giá 250.000đ – Hotline 0934.579.759, sẽ đưa bạn từ sân bay Phú Bài về tại các khách sạn Trung tâm thành phố Huế. Bên cạnh đó, tại sân bay có xe Bus trung chuyển khách từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế với giá 50.000đ.

Sân bay Đà Nẵng cách thành phố Huế khoảng 120 km, với 3 tiếng đồng hồ sẽ đưa quý khách đi qua hầm Hải Vân và biển Lăng Cô và qua nhiều địa điểm du lịch Huế khác, bạn sẽ đến với thành phố Huế.

– Ô tô – Bus du lịch: Hầu hết các xe bus du lịch chất lượng cao đều đi qua Huế (Hà Nội – Sài Gòn), nên bạn có thể yên tâm xe bus du lịch sẽ đưa các bạn vào ngay trung tâm thành phố Huế. Và Từ Huế, các bạn có thể đi du lịch Đà nẵng hoặc du lịch Hội An.

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ – ĐẾN HUẾ Ở ĐÂU?

– Khách sạn Huế: Tại TP Huế cũng như vùng ven, có đầy đủ các khách sạn từ 1 sao đến 5 sao và các Resort nghỉ dưỡng 5 sao ven sông, ven biển. Bạn có thể book trực tiếp qua mạng hoặc liên hệ 0934.579.759 sẽ cung cấp, tư vấn giá phòng các khách sạn, với giá rẻ và phải chăng.

Với 200.000đ -300.000đ, các bạn đã có thể book được 1 phòng ngủ sạch sẽ, gần ngay trung tâm thành phố và các điểm du lịch Huế, thuận tiện cho bạn đi lại.

Kinh nghiệm du lịch Huế Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Huế

– Nhà nghỉ, Backpacker Hostels: với những bạn đi du lịch bụi Huế, muốn tiết kiệm kinh phí, thì đơn giản hãy book ngay tại các nhà nghỉ với giá từ 100.000đ đến 200.000đ

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ – ĐI ĐÂU Ở HUẾ?

– Bạn có thể thuê xe máy ở Huế với giá từ 100.000đ đến 150.000đ/ngày. Giúp bạn khám phá kinh thành, chùa chiền, lăng tẩm…Các điểm như: Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định…chỉ cách trung tâm thành phố Huế với bán kính từ 10 – 15 km.

– Ngoài ra, các bạn có thể thuê xe đạp hoặc thuê các bác xích lô du lịch chở bạn dạo mát, ngắm cảnh Huế thơ mộng bên dòng Hương Giang, hoặc thưởng thức ẩm thực Huế về đêm

– Không những thế, đến Huế, bạn có thể book các tour du lịch Huế trong ngày, với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, giúp bạn đến hầu hết các điểm chính tại Huế như: Du lịch Huế 1 ngày chỉ với 250.000đ, tour ẩm thực Huế về đêm bằng xích lô với giá 400.000đ hoặc các tour trong ngày: Tour Động Phong Nha 1 ngày , Tour động Thiên Đường 1 ngày, Tour ghép Đà Nẵng – Hội An trong ngày…Liên hệ 0934.579.759 để mình tư vấn cho nhé!

Lăng vua Khải Định Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Lăng vua Khải Định

Sông Hương cùng với cầu Trường Tiền đã đi vào thi ca, do đó bạn nên ngắm cảnh TP Huế bằng thuyền rồng trên dòng sông Hương thơ mộng, nghe ca Huế và thả đèn hoa đăng. Bạn có thể đến tại bến Tòa Khâm – đường Lê Lợi Huế, tại đó có bán vé thuyền rồng trên dòng sông Hương với giá từ 80.000đ – 120.000đ, hoặc bạn có thể điện thoại cho 0934.579.759 mình sẽ book dùm bạn, đón khách tại Khách sạn.

– Nếu không có điều kiện đi biển Lăng Cô cách Huế gần 70 km, bạn có thể tới biển Thuận An, cách thành phố Huế 12 km. Đây là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng và sạch. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe buýt với giá 6.000 đồng tới gần bãi biển, sau đó đi bộ khoảng 10 phút là ra tới biển.

– Ngoài những điểm di tích cổ kính trên, bạn có thể tự do tham quan các điểm như: trường Quốc Học – một trong những ngôi trường nổi tiếng của đất Huế, cạnh đó có Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong (còn gọi là Bia Quốc Học). trường Hai Bà Trưng – ngôi trường dành cho các thiếu nữ Huế thời xưa học tập.

– Khám phá Làng hoa giấy Thanh Tiên cách thành phố Huế 7 km, thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đây là làng làm Hoa giấy mang vẻ đẹp tinh tế, tính thẩm mỹ cao như hoa thật, bởi bàn tay khéo léo nghệ nhân.

– Suối nước khoáng nóng Alba Thanh Tân, cách thành phố Huế về hướng Bắc khoảng 30 km. Đây là suối nước nóng thiên nhiên, rất thích hợp để bạn ngâm mình thư giản, ngoài ra các bạn có thể tham gia các trò chơi ZIPLINE hoặc HIGHWIRE…

zipline-at-alba-thanh-tan-hot-springs Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Trò chơi Zipline tại Alba Thanh Tân

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã, cách TP Huế về hướng Nam 30 km, chúng ta sẽ gặp cầu Truồi. Bên phải là con đường dẫn vào Đập Truồi, men theo dòng sông thấp thoáng dưới lũy tre làng thơ mộng. Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã, nằm ngày trên hồ Truồi, các bạn có thể thuê thuyền hoặc phà để tham quan Thiền Viện.

– Ngoài ra, còn rất nhiều điểm mới khi bạn du lịch tại Huế, hãy liên hệ với Web du lịch miền Trung, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những điểm đến tốt nhất!

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ – THƯỞNG THỨC ẨM THỰC GÌ Ở HUẾ?

Nếu bạn đến Huế, chưa thưởng thức các đặc sản Huế, ẩm thực Huế thì có nghĩa chưa từng đến Huế. Web du lịch miền Trung sẽ chia sẻ cho bạn một số món ăn và quán ăn khi bạn đi du lịch ở Huế

– Bánh Huế: Quán Hàng Me ở 12 Võ Thị Sáu; Quán Hương ở cạnh Cung An Định; mụ Đỏ ở 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm…ở đây có đầy đủ các món bánh Huế như: bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ướt…

banh-beo-hue Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Bánh bèo Huế

Bún thịt nướng hay bánh cuốn thịt nướng chủ yếu ở Kim Long: quán Huyền Anh ở 52 Kim Long, quán này nổi tiếng từ xưa đến giờ.

Bún hến, cơm hến, chè bắp: các bạn có thể tìm các quán ở Cồn Hến, hoặc các quán ở đường Hàn Mặc Tử.

– Số 11 Phó Đức Chính: nem lụi, bánh khoái.

– Quán Mệ Thẻo ở 64 Bà Triệu: Bún mắm nêm gọi cả 2 loại lộn xộn hoặc bò tái ăn đều ngon và tuyệt

– Chè Huế: nếu muốn thưởng thức chè Bột lọc bọc thịt quay thì tới quán chè gần cửa Thượng Tứ, Thương Bạc. Quán này nhỏ thôi, nhưng khách khá đông, muốn ăn thì phải đợi, nhưng chè rất ngon. Ngoài ra, các bạn có thể tìm để các quán chè Hẻm ở đường Hùng Vương.

Bánh nậm Huế Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Bánh nậm Huế

Biệt phủ Thảo Nhi: bánh tráng phơi sương, rất ngon, nhưng khá xa gần lăng Khải Định

Vỹ Dạ xưa ở 131 đường Nguyễn Sinh Cung: tại đây các bạn có thể thưởng thức cà phê hoặc trà Huế trong khung cảnh của ngôi nhà Rường cổ kính.

– Cà phê Nón Xưa và nay nằm ngay bên cạnh Đập Đá, với thiết kế nhưng chiếc nón Huế, các bạn có thể vừa nhâm nhi tách cà phê vừa thả hồn ngắm sông Hương vào buổi tối. Một địa điểm khá đẹp.

– Nếu ai muốn ngắm toàn cảnh TP Huế về đêm ở trên cao, các bạn có thể lên tầng 13 của khách sạn Hoàng Đế (Imperial Hotel), trên đó có quán cà phê, bạn có thể chụp ảnh, ngắm cảnh…địa điểm khá lý tưởng đế ngắm toàn bộ thành phố Huế về đêm.

– Nếu các bạn muốn thưởng thức ẩm thực nhiều món khá ngon, các bạn có thể vào ngay khu ăn uống trong chợ Đông ba, ở đây chỉ mở từ 10 sáng đến 5h chiều, nhưng rất nhiều món và chi phí thì khá rẻ.

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ – ĐẾN HUẾ MUA GÌ LÀM QUÀ? 

– Nhiều bạn đi du lịch Huế sẽ hỏi ở Huế sẽ có gì để mua? Giá cả như thế nào? và mua ở đâu? Hôm nay mình sẽ mách cho các bạn. Đến Huế, bạn có thể vào ngay ở Đông ba, để mua các hàng thủ công mỹ nghệ về Huế, hoặc mè xững, tôm chua, hay nón Huế…để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Một số bạn hỏi mình giá cả ở Huế nói “thách” quá! Theo mình bạn cứ nên trả giá, “thuận mua vừa bán”.

– Đối với mè xững Huế: Bạn hãy lựa chọn 2 thương hiệu: Mè xững Thiên Hương và mè xững Thuận Hưng để mua nhé!

– Đối với tôm chua: Bạn hãy lựa chọn thương hiệu: Mắm Cô Ri. Đây là thương hiệu nổi tiếng ở Huế.

Các nhãn hiệu, đặc sản Huế đã đăng ký thương hiệu về chất lượng, giá cả, nên các bạn cứ yên tâm chọn lựa nhé!

– Các bạn có thể mua hoa sen làm bằng giấy ở làng hoa giấy Thanh Tiên…hoa được làm rất tinh tế, bằng giấy, có thể sử dụng lâu.

Hoa giấy Thanh Tiên Huế Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Hoa giấy Thanh Tiên Huế

– Đối với thời trang và áo quần các bạn có thể tìm ở các đường Mai Thúc Loan, Đinh Tiên Hoàng, Hùng Vương…

– Có thể mua đồ lưu niệm về Huế tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (Hue Walking Street).

Web Du lịch miền Trung chúc bạn có một chuyến đi đầy thú vị sau khi đã có Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Nếu có gì thắc mắc và cần sự tư vấn vui lòng liên hệ 0934.579.759, mình sẽ tư vấn Free cho các bạn!!!

Đặt nghe ca Huế trên sông Hương giá rẻ

BÌNH LUẬN FACEBOOK