Trang chủ » Lễ hội » Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020

Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020

Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020 – Bộ hình ảnh đồ họa được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế: Long, Lân, Quy, Phụng sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ XI (01-06/4/2020). Riêng hình ảnh long mã vốn đã gắn liền với logo Festival Huế từ năm 2000 sẽ là hình ảnh chủ đạo trên poster chính thức của Festival Huế 2020.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI (01-06/4/2020) tiếp bước những thành công của mười kỳ Festival trước để mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật.

Khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất trong công tác tuyên truyền – quảng bá của các kỳ Festival trước, BTC Festival Huế 2020 đã quyết định lựa chọn bốn hình ảnh đồ họa được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: Long (Rồng), Lân (Kỳ lân), Quy (Rùa), Phụng (Phượng) để minh họa cho bốn cụm chủ đề: một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo. Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020 hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”, một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.

Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020

Rồng – biểu tượng cho cung đình Huế, đại diện cho các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể tại Cố đô Huế

Festival Huế lần thứ XI sẽ là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một Festival văn hóa – nghệ thuật – du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước. Hình ảnh long mã vốn đã gắn liền với logo Festival Huế trong chặng đường 20 năm ấy nay được thể hiện bằng ý tưởng thiết kế mỹ thuật hiện đại để trở thành hình ảnh chủ đạo trên poster chính thức của Festival Huế 2020.

Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020

Phượng – biểu tượng cho sự thịnh vượng, đại diện cho thiên nhiên hiền hòa và thành phố xanh, môi trường thân thiện

Long Mã là hóa thân của Kỳ lân, là một linh vật thủ đắc tất cả những phẩm chất tốt đẹp. Long Mã với sự kết hợp đặc biệt giữa rồng, lân và ngựa, được mô tả là có sừng và bờm của rồng, mình của con hươu xạ, đuôi bò, trán sói, thân có vảy của kỳ lân, chân và móng của ngựa. Rồng bay cao, ẩn hiện qua những tầng mây, biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực và khí chất cao thượng, tượng trưng cho kinh tuyến, thời gian (nghĩa là tung). Ngựa là loài vật có khả năng di chuyển nhanh nhẹn trên mặt đất theo đường ngang, biểu tượng của sự tài lộc, thành công, sự trung thành, nghĩa khí, tượng trưng cho vĩ tuyến, không gian (nghĩa là hoành). Long mã tượng trưng cho sự uy nghi hùng dũng (tung hoành), sự tiến hóa vạn vật, biểu hiện của một vũ trụ vận động không ngừng. Trong nghệ thuật trang trí, hình ảnh Long Mã luôn gắn liền ước vọng về một thế giới an lạc, thái bình và thịnh vượng.

Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020

Rùa – biểu tượng sự hài hòa âm dương, đại diện cho những nét văn hóa tâm linh trên vùng đất Cố đô

Tương tự các hình ảnh khác thuộc bộ ảnh nhận diện, ý tưởng thiết kế mỹ thuật cho poster chủ đạo được thể hiện qua hai lớp hình ảnh: nổi lên trên là linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế đại diện cho các nguyên tố tạo nên đất trời, ẩn bên dưới là cảnh sắc và con người Huế đương đại, mô tả nội dung chủ đề.

Màu sắc chủ đạo của poster là màu tím đặc trưng gắn liền với Huế – vừa trang nhã, thơ mộng, vừa sâu sắc và suy tư – pha một chút rực rỡ của không khí lễ hội để tông màu ngả sang tím xanh, kết hợp với màu vàng hoàng kim làm điểm nhấn, tạo sự sang trọng. Tổng thể màu sắc dung hòa các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, vươn mình hội nhập.

Bộ hình ảnh nhận diện của Festival Huế 2020

Long mã – biểu tượng của sức sống vận động không ngừng, đại diện cho một Huế đương đại và một Festival Huế hội tụ các tinh hoa về di sản, tâm linh, ẩm thực, và nghệ thuật

Festival Huế 2020 sẽ diễn ra trong suốt 6 ngày đêm từ 28/08/2020 – 02/09/2020. Festival Huế 2020 là nơi hội tụ của những chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn đến từ 20 quốc gia ở khắp các châu lục và những đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu của Việt Nam diễn ra trên những sân khấu lớn bên trong Đại Nội, Cung An Định và các sân khấu giao lưu ở trung tâm thành phố Huế.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, cộng đồng diễn ra liên tục trong suốt 06 ngày đêm bao gồm: Lễ hội Diều, Festival Khoa học, Lễ hội Bia, Hội chợ thương mại Quốc tế, các hoạt động thể dục thể thao, các cuộc trưng bày & triển lãm mỹ thuật v.v… sẽ mang đến một trải nghiệm độc đáo cho công chúng và bạn bè quốc tế.

Theo Trung Tâm Festival Huế

Đặt nghe ca Huế trên sông Hương giá rẻ

BÌNH LUẬN FACEBOOK