Trang chủ » Kinh nghiệm du lịch » Tổng hợp các chương trình và lễ hội chính trong Festival Hue 2020

Tổng hợp các chương trình và lễ hội chính trong Festival Hue 2020

Tổng hợp các chương trình và lễ hội chính trong Festival Hue 2020 – Festival Huế lần thứ XI (từ ngày 26/8/2020 đến ngày 31/08/2020) là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một festival văn hóa – nghệ thuật – du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế.

Vượt qua những khó khăn, thử thách do dịch bệnh Covid-19, Festival Huế vẫn tiếp tục được tổ chức là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của vùng đất nơi tụ hội tinh hoa văn hóa của dân tộc, là cơ hội để quảng bá điểm đến thân thiện, an toàn của Huế và Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy, khôi phục phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là kinh tế du lịch của Thừa Thiên Huế.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật, là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu diễn ra trên những sân khấu chính: sân khấu Ngọ Môn, sân khấu quảng trường Quốc Học và các tụ điểm biểu diễn trên các tuyến đi bộ ở trung tâm thành phố Huế (diễn ra hàng đêm từ ngày 26/8 đến ngày 31/08/2020).

0. Thông báo dừng tổ chức Festival Huế 2020

Festival Huế 2020 thông báo tạm dừng tổ chức do dịch bệnh Covid-19

Sau khi cân nhắc về diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 đang quay trở lại, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất chủ trương dừng tổ chức Festival Huế 2020 theo tinh thần Công điện khẩn số 06/CĐ-UBND ngày 31 tháng 7 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn cho công chúng, du khách và nghệ sĩ tham gia lễ hội, tập trung cùng cả nước tham gia chống dịch.

Đây là quyết định khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến công sức, nỗ lực cho công tác chuẩn bị, không chỉ của Ban tổ chức, mà cả với các nhà tài trợ, các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ, các đối tác thực hiện chương trình Festival Huế 2020 và các đơn vị du lịch trong, ngoài tỉnh.

1. Chương trình nghệ thuật khai mạc

Chương trình nghệ thuật Khai mạc diễn ra 20h00 ngày 26/8/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn: Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của Huế, Việt Nam. Chương trình sẽ giới thiệu một Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận, một thành phố của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa rạng rỡ hoa, thành phố xanh, thân thiện môi trường.

Tổng hợp các chương trình và lễ hội chính trong Festival Hue 2020

2. Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” (thời gian đang cập nhật) Cùng với hình thức quảng diễn đường phố của các đoàn nghệ thuật, lễ hội đường phố năm nay sẽ tôn vinh văn hóa mặc của các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động trình diễn trang phục truyền thống và những điệu múa đặc trưng của các nước ASEAN; lễ rước mặt nạ Tuồng Huế, một hình thức hóa trang độc đáo của bộ môn nghệ thuật có lịch sử lâu đời và phát triển rực rỡ dưới triều Nguyễn; lễ hội văn hóa dân gian vùng Thừa Thiên Huế giới thiệu một số lễ hội và trò diễn đã từng bước được phục dựng ở các địa phương trong tỉnh, kết hợp lễ rước Mẫu trên sông trong khuôn khổ Lễ hội Điện Huệ Nam, sẽ phô diễn giá trị văn hóa, giàu bản sắc của Cố Đô Huế.

3. Lễ hội “Huế – Kinh đô ẩm thực”

Lễ hội “Huế – Kinh đô ẩm thực” (thời gian đang cập nhật) tại Công viên Thương Bạc, do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chủ trì tổ chức, phối hợp cùng với Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế. Di sản ẩm thực phong phú và văn hóa ẩm thực tinh tế của vùng đất được xem là “kinh đô ẩm thực” sẽ được giới thiệu tại lễ hội với nhiều đặc sản ẩm thực nổi tiếng thuộc 3 dòng ẩm thực chính: ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình, ẩm thực chay.

Tổng hợp các chương trình và lễ hội chính trong Festival Hue 2020

Huế – Kinh đô ẩm thực

4. Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn

Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn (thời gian đang cập nhật) tại sân khấu Ngọ Môn, giới thiệu di sản âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề Nhật ký Huế “Huế là người yêu của tôi, là giấc mộng của tôi”. Chương trình qui tụ những nghệ sĩ tên tuổi gắn bó với những ca khúc của Trịnh Công Sơn, những nghệ sĩ trẻ mang phong cách mới lạ đang được công chúng hào hứng đón nhận.

5. Chương trình “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

Chương trình “Ai đã đặt tên cho dòng sông” – (thời gian đang cập nhật) tại Nghênh Lương Đình: là chương trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ nhiều chất liệu lịch sử về dòng sông Hương thơ mộng, khai mở lần nữa những bí ẩn của Huế, của sông Hương. Chương trình hứa hẹn sẽ đem lại bất ngờ thú vị cho người xem nhờ vào một sân khấu hết sức mới lạ, cách kể chuyện bằng ngôn ngữ nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn.

6. Nhạc hội điện tử (EDM)

Nhạc hội điện tử (EDM) – (thời gian đang cập nhật) tại sân vận động Tự Do là bữa tiệc âm thanh và ánh sáng dành cho giới trẻ, các tín đồ của dòng nhạc điện tử với sự tham gia của những nghệ sĩ, DJ hàng đầu trong nước và khu vực.

7. Chương trình nghệ thuật Bế mạc – Trình diễn Áo dài

Chương trình nghệ thuật Bế mạc – Trình diễn Áo dài – 20h00 ngày 31/08/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn. Chương trình gồm 3 chương: “Bài thơ đô thị”, “Huế luôn luôn mới” và “Huế thành phố rực rỡ sắc hoa” sẽ là điểm nhấn khép lại Festival Huế 2020 nhằm ca ngợi thiên nhiên, con người, tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định giá trị và vị trí của tà áo dài Việt Nam trong đời sống, với những bộ sưu tập thời trang áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng Huế, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng hợp các chương trình và lễ hội chính trong Festival Hue 2020

Lễ hội áo dài Huế

8. Các hoạt động văn hóa cộng đồng và thể dục thể thao

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa cộng đồng, thể dục thể thao diễn ra liên tục trước, trong và sau thời gian Festival bao gồm: các sự kiện trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Áo dài, liên hoan các CLB Nghệ thuật toàn quốc, liên hoan Diều, lễ hội Bia, Hội chợ thương mại, giải đua ghe truyền thống, đua thuyền SUP, giải chạy VNExpress Marathon Huế, các cuộc trưng bày và triển lãm mỹ thuật… sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho công chúng và du khách.

9. Giá vé các chương trình nghệ thuật Festival Huế 2020

Nhằm cung cấp những dịch vụ giá trị nghệ thuật để du khách khi đến Huế trong mùa Festival Huế 2020, các bạn có thể mua vé Festival Hue 2020 như bảng giá vé như sau:

  • Chương trình nghệ thuật Khai mạc: 200.000 đồng/vé – (20h00 ngày 26/8/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn)
  • Lễ hội Áo dài và Bế mạc: 150.000 đồng/vé – (20h00 ngày 31/808/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn)
  • Trong dịp diễn ra Festival Huế 2020 sẽ miễn phí 100% vé vào cổng tham quan quần thể di tích Cố đô Huế.
Festival Huế 2020 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi để người tham dự thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu của nghệ thuật, văn hóa và là cơ hội đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh của một di sản xanh – sạch – sáng, thành phố bốn mùa hoa, an lành, hạnh phúc.

Theo Trung tâm Festival Hue

Đặt nghe ca Huế trên sông Hương giá rẻ

BÌNH LUẬN FACEBOOK